19/06/20

MẸO LỰA CHỌN DOCK LEVELER ĐÚNG CÁCH

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc tối đa hóa trong quá trình bốc dỡ hàng hóa luôn được các chủ doanh nghiệp, kho xưởng đặc biệt quan tâm. Làm thế nào để rút ngắn chi phí nhân công nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình vận chuyển. Vậy Dock Leveler là gì? Làm thế nào để lựa chọn một Dock Leveler đúng chuẩn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chúng.

1. Dock Leveler là gì?

Dock Leveler (Sàn nâng tự động) là giải pháp quan trọng trong việc bốc dỡ hàng hóa. Đây là thiết bị kết nối giữa sàn container hoặc xe tải với mặt sàn kho/khu vực tiếp nhận hàng hóa, giúp công việc bốc dỡ hàng hóa diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhân công.

Dock Leveler (Sàn nâng tự động)

2. 3 Mẹo lựa chọn Dock Leveler đúng cách?

Tùy vào địa điểm hoạt động khác nhau, đòi hỏi các loại Dock Leveler khác nhau. Hãy chắc chắn rằng Dock của bạn lựa chọn sẽ phù hợp với các yêu cầu mà bạn đã đề ra. Xem xét các loại phương tiện sẽ sử dụng Dock của bạn, kích thước container, tần suất làm việc, khối lượng thường xuyên được tải trên dock hàng của bạn. Tất cả các yếu tố trên sẽ giúp bạn xác định được loại Dock Leveler nào phù hợp và cần thiết cho quá trình vận chuyển hàng hóa của bạn.

2.1 Lựa chọn chiều dài của Dock Leveler

Cân nhắc về các loại phương tiện chuyên chở hàng hóa và hoạt động tại Dock khi bạn lựa chọn chiều dài. Như một quy luật, độ chênh lệch khoảng cách giữa chiều cao Dock và sàn xe càng lớn thì chiều dài Dock mà bạn lựa chọn càng phải dài.

Leveler ngắn có thể giới hạn khả năng của bạn. Nếu Leveler của bạn quá ngắn, một dốc nghiêng sẽ được tạo ra. Điều này là không được an toàn cho tài xế xe nâng, nó có thể gây ra một số vấn đề khi xử lý tải nâng, bao gồm: độ dài lip không đủ để vừa ôm mặt sàn xe tải, nhiều hao mòn tự nhiên cho cả xe nâng và Dock leveler vận hành kém.

2.2 Lựa chọn chiều rộng của Leveler

Chọn chiều rộng của Leveler phải phù hợp với nhu cầu riêng biệt tại nơi xuất nhập hàng. Chiều rộng Dock Leveler tiêu chuẩn có sẵn – 6’0”, 6’6”, 7’0”. Trong hầu hết các trường hợp, leveler rộng nhất cung cấp nhiều sự linh hoạt cho các chi phí cộng thêm cố định.

Một leveler hẹp có thể gây ra trở ngại cho Forklift, đặc biệt là khu vực phía dưới sàn nâng
Leveler rộng hơn cho phép lối đi rộng hơn cho hoạt động below dock, giảm thiểu tối đa sự can thiệp của tường.

2.3 Lựa chọn tải trọng của Dock Leveler đúng chuẩn

Việc xác định trọng lượng tối đa phụ thuộc vào độ tải của một sàn nâng tự động trong quá trình sử dụng. Với những khách hàng mới lần đầu biết đến sản phẩm này nên lưu ý đến việc lựa chọn được công suất phù hợp vì nếu lựa chọn công suất nhỏ sẽ không đáp ứng được yêu cầu công việc và ngược lại.

Khả năng chịu tải trọng của Dock Leveler từ 6-10 tấn. Độ dày của thép trải trên sàn của Dock Leveler là 6-8mm (L300), 8-10mm (L500) và độ dày của mũi là 16-18mm. Đây là những đặc tính quan trọng đảm bảo độ bền của sàn nâng tự động.

Để đưa ra quyết định chắc chắn trước khi mua, bạn cần chọn cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với tổng trọng lượng, tốc độ và tần suất sử dụng của các loại thiết bị xuất nhập hàng (xe nâng). Lựa chọn đúng tải trọng sẽ giúp bạn tăng năng suất từ việc đầu tư Dock Leveler.

Về tần suất sử dụng: Bạn cần xác định được có bao nhiêu xe tải sẽ sử dụng Dock mỗi ngày và số lượng hàng hóa trên mỗi xe tải là bao nhiêu. Vì chính điều đó, nó có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng đến tuổi thọ của leveler.

Tổng trọng lượng tác động lên Dock Leveler: Tổng khối lượng của xe nâng lớn nhất, bao gồm cả phụ kiện kèm theo. Với khối lượng hàng hóa nặng nhất để xác định tổng trọng lượng.

Độ dốc của Leveler: Bạn cần xem xét độ dốc do Dock tạo ra ở hầu hết các khu vực hoạt động. Độ dốc càng lớn, lực do va chạm trong quá trình vận hành ác động đến Dock Leveler càng lớn.

Tốc độ của xe nâng: Xe nâng của bạn thường di chuyển với tốc độ nào? Chúng di chuyển nhanh hay chậm. nếu chúng di chuyển nhanh thì leveler càng bị nhiều tổn hại.

Yêu cầu về tuổi thọ: Bạn lập kế hoạch sẽ lắp đặt leveler cho hệ thống hoạt động trong bao lâu? 5 năm? 10 năm? 20 năm? Leveler với tải trọng lớn sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

 

 

Tải trọng Dock Leveler

3. Mua Dock Leveler giá rẻ ở đâu?

Với phương châm “Trao chất lượng – Nhận niềm tin”, Sài Gòn Nam Phát luôn cải tiến và mang chất lượng đến khách hàng thông qua từng sản phẩm. Thương hiệu Navidock của chúng tôi đã và đang cúng cấp dòng sản phẩm Dock Leveler đúng chuẩn, được cấu tạo từ vật liệu tuyển chọn chất lượng đầu vào uy tín nhất nên đảm bảo mang đến độ bền cao, chịu lực tốt. Tất cả các mối hàn đều được phân bố đều đặn, động cơ mô tơ tiên tiến nên có khả năng làm việc liên tục. Tải trọng đa dạng có thể đáp ứng khối lượng hàng hóa lớn trong kho xưởng, nhà máy.

Với lợi thế có nhà sản xuất riêng biệt, giá cả của chúng tôi luôn nằm ở mức cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm Dock Leveler đạt chuẩn, đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn trong quá trình bốc dỡ hàng hóa thì hãy nhanh tay liên hệ cho chúng tôi qua hotline. Đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ, hỗ trợ và cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn nhanh nhất và chính xác nhất.